Fairway Bunker!

3349 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Fairway Bunker!

การตีลูกออกจากแฟร์เวย์บังเกอร์เป็นช็อตที่นักกอล์ฟหลายๆท่านกลัวหรือกังวล สาเหตุที่นักกอล์ฟหลายท่านกลัวในการเล่นช็อตนี้ เป็นเพราะว่านักกอล์ฟทำให้มันยากเกินความเป็นจริง และก็ขาดการฝึกซ้อม

 มีนักกอล์ฟหลายๆท่านถามมาเกี่ยวกับการจัดการกับช็อตนี้

 วันนี้ Golf Square จะมาแนะนำวิธีคิดเมื่อต้องเล่นช็อตจากแฟร์เวย์บังเกอร์กันนะครับ

       1.เรามาจัดการความคิดของเราก่อนนะครับ อันดับแรกสิ่งที่เราต้องคิดไม่ใช่ระยะทางจากลูกถึงกรีน แต่เป็นการคิดว่าช็อตนี้เราจะเล่นแบบไหน โดยการให้ไลน์ที่ลูกกอล์ฟอยู่เป็นตัวตัดสิน

 ถ้าลูกกอล์ฟอยู่ในไลน์ที่แย่มาก ให้คิดแค่ว่าตีให้ขึ้นไปอยู่ในแฟร์เวย์ก่อน ถ้าไปคิดว่าจะตีให้เข้าไปใกล้กรีนให้มากที่สุดท่านนักกอล์ฟอาจจะต้องตีในบังเกอร์อีกช็อตก็เป็นได้ครับ

       2.หลังจากพิจารณาไลน์ของลูกแล้ว ต่อไปให้ดูความสูงของขอบบังเกอร์ และดูว่าลูกของเราอยู่ห่างจากขอบบังเกอร์มากน้อยแค่ไหน เราจะได้เลือกเหล็กได้ถูก

ความผิดพลาดร้ายแรงของนักกอล์ฟคือการเลือกเหล็กที่มีองศาน้อยเกินไป ตีดี สมบูรณ์แบบทุกอย่าง แต่ลูกกอล์ฟพุ่งไปติดขอบบังเกอร์ กลายเป็นว่าเสียอีก 1 ช็อตไปอีกฟรีๆ

  ดังนั้นขอให้ท่องจำให้ขึ้นใจเลยว่า การตีออกจากแฟร์เวย์บังเกอร์ ให้เลือกเหล็กที่มีองศาเยอะหน่อยเพื่อให้ลูกลอยออกจากบังเกอร์ได้ง่าย

  2 ข้อนี้เป็นวิธีคิดนะครับ ลองนำไปใช้กันได้เลยนะครับ แล้วบทความในครั้งหน้า เราจะมาแนะนำในเรื่องของการตีจากแฟร์เวย์บังเกอร์ครับ

                                                                                         Cr. Golf Square

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้