Synchronize

5459 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Synchronize

Synchronize


Synchronize แปลความหมายได้ว่า เชื่อมโยง, เกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน หรือ ทำงานเป็นชิ้นเดียวกัน ซึ่งคำว่า Synchronize หรือ Sync นี้อาจตีความหมายเป็นเรื่องของ ความสามัคคีในการทำงานในร่างกายของท่านนักกอล์ฟ ก็ได้


ที่ Golf Square พูดถึงเรื่อง Sync เพราะเห็นว่าเป็นอีกเรื่องที่สำคัญมากต่อการสร้างพลังใน การสวิงโดยปราศจากการเข่นหรือแรงบังคับที่ไม่จำเป็น


การ Synchronize คือการทำงานที่สอดคล้องและมีการเชื่อมโยงกันระหว่างลำตัวและแขน โดยทั่วไปท่านนักกอล์ฟอาจเคยได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ศอกขวาแนบเข้าลำตัว ซึ่งในความหมายของการ Synchronize ที่ง่ายที่สุดก็คือ ในระหว่างที่ท่านนักกอล์ฟกำลังทำการดาวน์สวิง ศอกขวาของท่านจะมาอยู่หน้าลำตัวเล็กน้อย ก่อนที่ท่านนักกอล์ฟจะทำการปล่อย (Release) หรือหมุนตัวออกไป


การจัดโครงสร้างของร่างกายแบบนี้ เป็นตัวย้ายพลังจากแรงหรือมวลสารที่มีจากแขนมาประกบกับกล้ามเนื้อชิ้นที่ใหญ่กว่านั่นก็คือลำตัว ก่อนที่จะทำการปล่อยพลังทั้งหมดลงไปสู่หัวไม้เพื่อไปใช้งานกับลูกกอล์ฟ


ดังนั้นการ Synchronize จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่ท่านนักกอล์ฟควรที่จะทำความเข้าใจและปฏิบัติตาม หลักการที่ว่านี้ครับ บางครั้งในการปฏิบัติอาจใช้คำพูดเช่น Drop จากนั้น Turn เป็นต้น โดยการ Drop คือการทำให้ศอกกลับเข้ามาหน้าลำตัวก่อนปล่อยพลัง หรือ Release หัวไม้ออกไปนั่นเอง


การ Synchronize เกิดขึ้นในช่วงขณะที่ท่านนักกอล์ฟกำลังทำการดาวน์สวิง สำหรับท่านนักกอล์ฟที่ถนัดขวา “ศอกขวา” จะทำการเคลื่อนกลับมาอยู่หน้าลำตัวเล็กน้อยก่อนท่านนักกอล์ฟทำการปล่อย (Release) หัวไม้หรือเหล็กออกไป โดยการ Sync ทำให้ท่านนักกอล์ฟถ่ายโอนจากพลังของกล้ามเนื้อชิ้นเล็กมาสู่กล้ามเนื้อชิ้นใหญ่ขึ้น คือ การใช้กล้ามเนื้อจากลำตัว ซึ่งมีมวลที่ใหญ่กว่า


นอกจากนี้ ในขณะที่ท่านกำลังดาวน์สวิงการ Sync ยังช่วยทำให้ท่านนักกอล์ฟสามารถจัดแนวไม้ที่เหมาะสมได้ด้วย โดยทำให้แนวไม้จัดลงมาที่ตำแหน่งเส้นแนวเท้า (Foot Line) เข้าสู่เส้นเป้าหมาย (Target Line ) ซึ่งการจัดร่างกายดังกล่าวเป็นการจัดร่างกายที่ทำให้เกิดความเร็วของหัวไม้ และเป็นตัวจัดแนวทางเดินของไม้ให้เข้าสู่เส้นเป้าหมายด้วยครับ


ลองนำไปซ้อมกันได้เลยนะครับ การจัดลำดับขั้นตอนการดาวน์สวิง จะทำให้ช็อตของท่านนักกอล์ฟมีประสิทธิภาพมากขึ้น


Cr. Golf Square

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้