ทำอย่างไรเมื่อไม่ได้วอร์มก่อนตี?

3056 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำอย่างไรเมื่อไม่ได้วอร์มก่อนตี?

ทำอย่างไรเมื่อไม่ได้วอร์มก่อนตี??

เคยสังเกตกันไหมครับว่าตัวเองมีปัญหากับการทีออฟในหลุมแรกๆ.. หลายท่านมีและส่งผลให้เกมกอล์ฟหลายหลุมแรกๆแย่ไป กว่าจะจับความรู้สึกได้ก็หมดไปหลายหลุม ถ้าท่านเป็นอีกคนที่มีปัญหาดังกล่าวทดลองนำวิธีต่อไปนี้ไปใช้เพื่อแก้ปัญหาดูนะครับ


ปัญหาส่วนหนึ่งนั้นมาจากท่านนักกอล์ฟสมัครเล่นส่วนมากไม่ได้วอร์มอัพและซ้อมในสนามไดร์ฟก่อนเล่นเหมือนนักกอล์ฟอาชีพเวลาแข่งขัน บางท่านกลัวเพื่อนแซว บางท่านมาแบบรีบร้อนแทบจะไม่ทันเวลาทีออฟ อย่างมากก็แค่เหวี่ยงๆไม้นิดหน่อย


จึงมีส่วนทำให้ร่างกายยังไม่ตื่นตัวและกล้ามเนื้อยังไม่ยืดหรือยืดได้น้อยกว่าปกติ


ดังนั้นวิธีแก้ไขเบื้องต้นในช็อตการตีแรกๆท่านควรตีแค่ 70-75% ของแรงเราทั้งหมด และถ้าเป็นการทีออฟด้วยหัวไม้เราควรปักทีให้สูงขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย และที่สำคัญคือเลือกตีช็อตถนัดและเป็นธรรมชาติของท่าน เช่นเลี้ยวขวาเราก็เลือกปักทีทางขวาแล้วเล็งไปซ้ายของแฟร์เวย์


อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ สมาธิ เพราะเนื่องจากบางทีเรารีบร้อนมาเล่นเลยทำให้ไม่มีสมาธิหรือบางท่านคิดไปก่อนล่วงหน้าเยอะแยะไปหมด กลัวออกซ้ายออกขวา ตกน้ำ ตกทรายบ้าง


เราสามารถจัดการปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยการทำ "พรีช็อต-รูทีน" นั่นก็คือกิจวัตรก่อนตี ท่านต้องฝึกให้สม่ำเสมอเหมือนๆกันทุกครั้ง เช่น ซ้อมสวิงลมกี่ครั้ง ถอยมาดูเล็งเป้าหมายและกำหนดให้มั่นใจไม่ลังเล ให้ท่านฝึกเช่นนี้ทำซ้ำบ่อยๆ ท่านก็จะกำจัดปัญหาดังกล่าวได้และพัฒนาเกมกอล์ฟท่านให้สนุกยิ่งๆ ขึ้นไปครับ

ขอบคุณครับ

Cr. GolfSquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้