ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นของนักกอล์ฟ

3390 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นของนักกอล์ฟ

ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นของนักกอล์ฟสมัครเล่นส่วนมากในการพัตต์คือการที่รักษาหน้าพัตเตอร์ให้นิ่งและตรงตลอดเส้นทางการพัตต์ เดี๋ยวพัตต์เปิดบ้าง ตบบ้าง พัตต์ไม่เคยดีสักที

ปัญหาเหล่านี้เกิดมาจากที่นักกอล์ฟมีการใช้ข้อมือเข้ามาเกี่ยวข้องในการพัตต์ของท่าน

แล้วจะแก้ปัญหาอย่างไรล่ะ???

สมัยนี้ได้มีการนำเทคนิคต่างๆมาใช้ในกีฬากอล์ฟมากมายหลายอย่างด้วยกันหนึ่งในนั้นคือวิธีการจับกริปพัตเตอร์ที่มีมากมาย มีรูปแบบหนึ่งที่สามารถช่วยได้มากๆเลยก็คือการจับในรูปแบบ "cross-handed" (มือซ้ายอยู่ต่ำกว่ามือขวา) ซึ่งก็มีนักกอล์ฟดังๆหลายคนที่จับวิธีนี้ครับ


สำหรับการจับกริปแบบ ครอส แฮนด์ เป็นเรื่องที่ขัดกับความรู้สึกของนักกอล์ฟถนัดขวา เนื่องจากมือซ้ายอยู่ต่ำกว่ามือขวา ถ้าปรับมาจับช่วงแรกพัตต์ระยะสั้นจะคุมน้ำหนักได้ดี แต่พอระยะไกลจะควบคุมยากนิดๆ อาจจะสั้นบ้าง ทะลุบ้างเป็นเรื่องปกติ เพราะฉะนั้นถ้าเลือกที่หัดมาจับแบบครอส แฮนด์ ขอแนะนำให้ฝึกซ้อมจนเกิดความชำนาญ เคยชิน ควบคุมได้ดีก่อนนำมาใช้จริงครับ


โดยปกติแล้วการจับกริปแบบปกติ (มือซ้ายอยู่บน มือขวาอยู่ล่าง) การทำงานของมือทั้งสองข้างแยกออกเป็นมือขวาควบคุมน้ำหนักพัตต์ ส่วนมือซ้ายควบคุมทิศทาง


เวลาเปลี่ยนมาจับแบบ ครอส แฮนด์ จึงเป็นเรื่องดีในหลายๆ เรื่อง เช่น ลักษณะของข้อมือซ้ายจะตรง ไม่มีการหักหรืองอ ทำให้สามารถควบคุมทิศทางให้ลูกวิ่งเข้าเป้าหมายได้ดีมาขึ้น


การเซ็ตท่าพัตต์ ให้แนวสายตาอยู่ต่ำกว่าลูกกอล์ฟเล็กน้อย ตำแหน่งลูกอยู่กลางค่อนมาทางซ้าย แนวไหล่สแควร์ แขนซ้ายรีแล็กซ์หรืองอเล็กน้อย จับกริปเบา ข้อศอกทั้งสองข้างอยู่ใกล้ลำตัว จะทำให้การแกว่งพัตเตอร์ดูราบเรียบมากขึ้น


การจับครอส แฮนด์ จะลดการทำงานของข้อมือได้มาก ทำให้การแกว่งแต่ละครั้งหน้าพัตเตอร์จะสแควร์เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการพัตต์ระยะสั้นหรือยาวก็สามารถส่งหน้าไม้และลูกเข้าไลน์ได้ง่าย ลูกกลิ้งเกาะไลน์มากขึ้น และอาการตบพัตเตอร์เข้าซ้ายจะน้อยลง ใครสนใจจับกริปแบบนี้ก็ลองนำไปฝึกกันได้เลยนะครับ เชื่อได้เลยว่าการจับกริพในลักษณะนี้จะช่วยพัฒนาการพัตต์ของท่านนักกอล์ฟได้อย่างแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ

Cr. Golf Square

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้