เปลี่ยนแนวความคิดเพื่อพัฒนาการพัตต์ของคุณ!!

1994 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปลี่ยนแนวความคิดเพื่อพัฒนาการพัตต์ของคุณ!!

เปลี่ยนแนวความคิดเพื่อพัฒนาการพัตต์ของคุณ!!


หลังจากที่เราได้แนะนำเทคนิคการพัตต์ระยะใกล้และไกลไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ แนวความคิดในการพัตต์!!!

นักกอล์ฟมือดีทุกๆ คนล้วนแล้วแต่เชื่อว่า
ัตัวเองคือนักพัตต์ที่ดีทั้งสิ้น นักกอล์ฟมือระดับธรรมดาทั่วไปมักจะแพ้ภัยตนเองเพราะมักจะมองตัวเองว่าเป็นนักกอล์ฟที่พัตต์ไม่ค่อยจะดีมากนัก เขาจำได้เฉพาะลูกที่เขาพัตต์พลาด ไม่เคยเลยแม้แต่ครั้งเดียวที่จะจดจำลูกที่เขาพัตต์ได้ดี


นักกอล์ฟที่พัตต์ดีนั้นนอกจากจะเชื่อว่าเขาพัตต์ที่ดีแล้ว เขายังชอบในกระบวนของการพัตต์อีกด้วย เขามีความเชื่อมั่นอย่างมากว่าเขาจะพัตต์ลงอย่างแน่นอน ถึงแม้จะพัตต์ได้ไม่เหมือนกับนักพัตต์ที่ยอดเยี่ยม แต่ก็มีสิทธิ์ที่จะ "คิด"อย่างเขาได้


วันนี้ GolfSquare ก็มีแนวทางการสร้างความคิดแบบนักพัตต์ที่ดีมาฝากกันนะครับ


1.การสร้างทัศนคติที่ดี

การนำเอาทัศนคติที่ดีมาใช้ในการพัตต์นั้นถือเป็นเรื่องที่จำเป็น การมีทัศนคติที่ดีคือการคิดว่า "เราพัตต์ดี" การเชื่อมั่นในวิธีการพัตต์ของเรา เชื่อถือในเรื่องของความรู้สึกแทนเรื่องของกลไกในการพัตต์ และเชื่อว่าเราสามารถพัตต์ได้ลงแน่นอน นักกอล์ฟที่พัตต์ดีนั้นเขาไม่เคยกลัวในเรื่องของการพัตต์เลย คุณจะไม่มีทางพัตต์ได้ดีเลยหากคุณลงเล่นกอล์ฟแล้วคิดว่าคุณ คงพัตต์ไม่ได้แน่ๆ


2. เชื่อว่าคุณพัตต์ได้

คุณจะไม่มีทางพัตต์ดีเลยหากรอความหวังให้ลูกลงหลุม นักกอล์ฟที่พัตต์ดีนั้นรู้ดีว่า เขาจะต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่เขาเห็น ยอมรับในการตัดสินใจเล่น และเชื่อว่าต้องพัตต์ลงเมื่อคุณตัดสินใจเลือกเส้นทางพัตต์แล้ว ให้ยึดมั่นในเส้นทางนั้นและวิธีที่จะพัตต์แบบที่ตั้งใจไว้อย่าเปลี่ยนแปลง


3. มีสมาธิอยู่ที่การพัตต์

ในเมื่อเป้าหมายคือการพัตต์ให้ลงหลุมก็ควรที่จะเอาใจใส่ในกระบวนการของการพัตต์ จะต้องมีสมาธิในทุกเรื่องที่เป็นเรื่องของกระบวนการพัตต์
เริ่มจากการอ่านกรีน เลือกเส้นทางพัตต์ การตั้งไลน์ การเล็งหน้าพัตเตอร์สู่เป้าหมาย
การรับความรู้สึกธรรมชาติจากตัวคุณเองให้เข้ามาตัดสินใจ
ถ้าคุณทำสิ่งเหล่านี้ได้ดีคุณมีโอกาสมากในการที่จะพัตต์ลงมากขึ้น


4.เชื่อมั่นในเรื่องของสัมผัสและความรู้สึก

"ถ้าคุณต้องการพัตต์ที่ดี คุณจะต้องมีความรู้สึกที่ดีเมื่อคุณอยู่บนกรีน" ไม่ใช่เรื่องของกลไกในการพัตต์ ใช้ ความรู้สึก,สัมผัส, สัญชาตญาณและการจินตภาพ เขารู้วิธีที่จะพัตต์ให้ลงหลุมโดยปราศจากการคิดว่าจะทำ "อย่างไร" ที่จะพัตต์ให้ลงหลุม


5. ใช้จินตนาการ

การพัตต์คือกระบวนการเกี่ยวกับการมองซึ่งต้องนำเรื่องของการจินตนาการมาใช้ คุณจะต้องเป็นผู้ที่อ่านสภาพกรีนได้ดีและ "มองเห็น" หรือ "รู้สึก"ได้กับเส้นทางที่คุณคิดว่าใช่ การจินตนาการเป็นการช่วยให้คุณอ่านกรีนได้และเลือกเส้นทางที่ลูกจะวิ่งไปได้ ยิ่งคุณมองเห็นเส้นทางพัตต์ชัดเจนมากเท่าไร คุณก็มีโอกาสที่จะพัตต์ลงได้มากเท่านั้นครับ

เราพัตต์ดีได้เพียงแค่เราปรับความคิดและทัศนคตินะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมหรือละเลยในเรื่องของกลไกและพื้นฐานนะครับ เชื่อได้เลยว่าท่านนักกอล์ฟจะพัตต์ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ขอบคุณครับ

Cr. GolfSquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้