หลุมแรกก็เอาเรื่องซะแล้ว!!!

1658 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลุมแรกก็เอาเรื่องซะแล้ว!!!

หลุมแรกก็เอาเรื่องซะแล้ว!!!

เมื่อพูดถึงวิธีการให้น้ำหนักพัตต์ระยะไกล ปกตินักกอล์ฟจะไม่ค่อยได้ฝึกซ้อมเท่าไหร่เนื่องจากสถานที่ฝึกซ้อมไม่อำนวย ส่วนมากจะซ้อมแต่การตีเต็มวง ดังนั้นพอถึงเวลาไปออกรอบมักจะให้น้ำหนักพัตต์ไม่ถูกนะครับ

ยกตัวอย่างเวลาไปออกรอบหลุมแรกเจอพัตต์ระยะไกลเลย ไม่รู้ทำอย่างไรดี กะระยะและน้ำหนักไม่ถูก พัตต์แรกสั้นไป พัตต์ที่สองเลยหลุมทำ 3 พัตต์ตั้งแต่หลุมแรก อารมณ์เสียเลยทั้งที่อุตส่าห์ตีมาสองออนแท้ๆ

เวลาพัตต์ระยะไกลคิดถึงอะไรบ้าง??

เชื่อว่านักกอล์ฟทุกคนคิดว่าต้องการพัตต์ให้ลูกไปใกล้หลุมให้มากที่สุด ถ้าลงก็ดี แต่ถ้าไม่ลงขอให้เกาะอยู่แถวๆหลุมแล้วสามารถพัตต์เก็บได้

วันนี้ Golf Square ก็มีวิธีการคิดและฝึกซ้อมให้น้ำหนักในการพัตต์ระยะไกลมาฝากกันนะครับ


1. อ่านไลน์และสโลปให้ดีว่าถ้าพัตต์ไปแล้วลูกกอล์ฟจะเลี้ยวจากซ้ายไปขวาหรือขวาไปซ้าย ขึ้นเนินหรือลงเนิน แนะนำให้อ่านไลน์และสโลปเองก่อน แล้วลองเช็คกับแคดดี้ว่าตรงกันหรือไม่

2. เมื่ออ่านไลน์และสโลปได้แล้ว ขอให้เดินไปหาจุดที่คิดว่าลูกจะเริ่มเลี้ยวจากจุดนี้เป็นต้นไป (เวลาจะพัตต์ให้คิดว่าต้องการพัตต์เป็นเส้นตรงจากจุดที่ลูกอยู่ไปยังจุดที่ลูกกำลังจะเลี้ยวนะครับ)

3. เมื่อหาจุดที่ลูกจะเลี้ยวได้แล้วกลับมายังจุดที่ลูกอยู่ ยืนเซ็ทอัพให้เรียบร้อย มองไปที่จุดแล้วลากเส้นตรงจากจุดนั้นมายังจุดที่ลูกอยู่ ลองซ้อมสโตรกพัตต์หาน้ำหนักดูโดยให้มองที่จุดเลี้ยวเพียงจุดเดียว แล้วลองสโตรกแบบสั้นๆ กับยาวๆ ดู ร่างกายจะบอกเองว่าสั้นไปหรือยาวไป เช่น ถ้าสโตรกสั้นน้ำหนักไม่ถึงแน่นอน

4. สุดท้ายขอให้ใช้จินตนาการเล่นช็อตนี้ คือมโนภาพว่าเมื่อพัตต์ลูกไปแล้ว ลูกกลิ้งไปอย่างไรเมื่อออกจากหน้าพัตเตอร์ ลูกวิ่งตรงไปที่จุดหักเหแล้วเริ่มโค้งลงไปที่ไลน์ที่คิดไว้จนกลิ้งลงหลุม ให้มโนภาพแบบนี้ จากนั้นพัตต์ไปตามที่มโนภาพที่คิดไว้นะครับ

ลองนำแนวคิดและวิธีการฝึกซ้อมการให้น้ำหนักในการพัตต์ระยะไกลไปซ้อมและใช้ในสนามนะครับ

เชื่อว่าท่านนักกอล์ฟจะสามารถลดสโตรกการพัตต์ลงได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณครับ

Cr. Golf Square

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้