เทคนิคการพัตต์ระยะ 3 ฟุต

12987 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการพัตต์ระยะ 3 ฟุต

เทคนิคการพัตต์ระยะ 3 ฟุต

ในกีฬากอล์ฟนอกจากการตีแล้วยังมีการพัตต์อีกอย่าหนึ่งที่สำคัญมากๆ นักกอล์ฟหลายท่านให้ความสำคัญกับการซ้อมไดร์ฟมากกว่าซ้อมพัตต์ จนลืมไปว่าโอกาสที่จะตีลงหลุมนั้นมีน้อยมาก

แน่นอนว่าการพัตต์เราไม่สามารถเลือกระยะได้บางท่านซ้อมพัตต์ก็จริงแต่ให้ความสำคัญกับการพัตต์ระยะกลางและไกลมากกว่าระยะสั้น จึงส่งผลให้การเล่นนั้นผิดพลาดในเรื่องง่ายๆนั่นก็คือการพัตต์ระยะ 3 ฟุต!!

การพัตต์ระยะ 3 ฟุตเป็นระยะที่คนพัตต์รู้สึกว่าไม่ควรพลาด แต่นักกอล์ฟพัตต์ ไม่ลงกันบ่อยๆ พอทำพัตต์เดียวระยะที่คิดว่าไม่ควรพลาด ไม่ได้ก็เกิดความโกรธ ทำให้หลุมต่อมาเสียหายอีก


วันนี้ Golf Square ก็มีวิธีพัตต์ระยะ 3 ฟุตให้ลงทุกครั้งดังนี้


1. ต้องวางหน้าพัตเตอร์หลังลูกให้ตรง เป้าหมายก่อนเข้ายืนแอดเดรสและก่อน จับกริป อย่าจับกริปและเข้ายืนแอดเดรสก่อนแล้วจึงวางหน้าพัตเตอร์ที่หลังลูกจะทำให้ วางหน้า พัตเตอร์ไม่ตรงเป้าโดยที่เราคิดว่า ตรงแล้ว ขอให้อ่านไลน์ดูไลน์ให้ชัดเจน

พอได้ไลน์แล้วจึงวางหน้าพัตเตอร์ให้ตรงเป้า การวางหน้าพัตเตอร์หลังลูกให้ตรงเป้ามีความสำคัญที่สุดสำหรับการพัตระยะใกล้ วางหน้าพัตเตอร์ไม่ตรงเป้าก็เหมือนการเล็งปืนไม่ตรงเป้าหมาย ยิงยังไงก็ไม่เข้าเป้่า


2. เมื่อจับกริปและยืนแอดเดรสได้ที่แล้ว อย่ายืนนิ่งเกิน 5 วินาที เกิน 5 วินาทีอวัยวะทุกส่วนจะเครียดเกร็ง ทำให้สโตรกไม่ราบเรียบ บางทีแบ็กสวิงแบบยกหัวพัตเตอร์ ตั้งชันกลายเป็นยกหรือกระตุก ขอให้จำไว้เลยว่า พอเข้ายืนได้ที่ภายใน 3-5 วินาทีต้องเริ่มต้นแบ็กสวิงแล้วพัตต์ได้แล้ว


3. ตลอดวงสวิงตัวต้องนิ่ง ศีรษะต้อง นิ่ง สิ่งที่เคลื่อนมีอย่างเดียวคือไหล่-แขน และพัตเตอร์ พัตระยะสั้นแค่ 3 ฟุตจะไม่พลาดถ้าตัวและศีรษะไม่เคลื่อนไหวขณะสโตรกลูก

โดยปกติถ้าศีรษะไม่เคลื่อนตัวก็จะไม่เคลื่อน วิธีทำให้ศีรษะนิ่ง-ตัวไม่เคลื่อนที่ทำง่ายที่สุดและเป็นธรรมชาติที่สุดก็คือ นักกอล์ฟต้องเตือนตัวเองว่าทุกครั้งที่พัตต์จะต้องเห็นลูกกอล์ฟวิ่งออกจากหน้าพัตเตอร์ ขอให้ตาของท่านนักกอล์มองเห็นลูกวิ่งออกจากหน้าพัตเตอร์ทุกครั้งรับรองว่าหน้าจะนิ่ง ศีรษะนิ่งและตัวนิ่งอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด

ลองซ้อมหา feeling ก่อนออกรอบซัก 10-15 นาทีดูนะครับ อย่าไปห่วงพัตต์ไกลมาก การซ้อมพัตต์ไกลเอาไว้ให้เป็นการหาความเร็วของกรีนเท่านั้นพอ และการซ้อมพัตต์ไกลเดี๋ยว Golf Square จะมาแนะนำอีกในสัปดาห์หน้านะครับ ^^

Cr. GolfSquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้