เปลี่ยนความคิดให้ตีออนมากขึ้น

2833 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปลี่ยนความคิดให้ตีออนมากขึ้น

เปลี่ยนความคิดให้ตีออนมากขึ้น


สิ่งหนึ่งที่สังเกตุได้จากการเล่นกอล์ฟของมือสมัครเล่น คือการตีออนได้น้อยเนื่องมาจากต้องการตีเข้าธงจึงเกิดภาวะการกดดันทำให้ตีหลุดกรีน และไม่สามารถทำ Green in regulation ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ นั่นมาจากสาเหตุหลากหลายประการ ทำให้ต้องชิพต์จากบริเวณข้างกรีน แต่ท้ายสุดไม่ฉึก ก็ตีเลยไปไกล



วันนี้ Golf Square มีแนวคิดในการตีลูกให้ออนในจำนวนที่เยอะมากขึ้นไปกว่าเดิม แต่มีข้อแม้นิดนึงว่านักกอล์ฟจะต้องตีแม่นลูกและมีระยะในการตีที่สม่ำเสมอ ซึ่งต้องใช้เวลาในการซ้อมให้มากกว่าเดิมอีกนิดหนึ่ง เพราะเรื่องนี้ไม่มีใครทำได้ถ้าไม่ซ้อม และจำไม่ได้ว่าระยะเหล็กต่างๆว่าระยะเท่าไร


การตีให้ออนมากขึ้น ไม่ได้แปลว่าจะต้องตีได้ไกล ตีได้ระยะเท่าโปรคุณอาจจะตี3ออนในพาร์4ก็ได้ ....แต่จริงๆแล้วคุณตี 3 ออนจริงหรือเปล่า?
หรือว่าต้องไปชิพจากข้างกรีนหรือระเบิดทรายข้างกรีนอีกครั้ง???


เราเคยแนะนำเรื่อง การวางแผนการเล่นให้ตีออนให้ได้มากที่สุดหรือการตั้งเป้า Green in regulation ของตัวเอง ซึ่งหลายคนอาจยังทำไม่ได้ ลองนำแนวคิดเหล่านี้ไปใช้กันดูนะครับ

การตีแบบไม่เล็งธง การเล่นแบบปลอดภัยไว้ก่อน ซึ่งทุกเรื่องราวสามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกันได้ การตีให้ออนในจำนวนที่มากขึ้นกว่าเดิม มีแนวคิดง่ายๆดังนี้

1 ถ้าธงปักอยู่หน้า ให้ตีเลยธง

2 ถ้าธงปักอยู่กลาง ให้ตีตามปกติ

3 ถ้าธงปักหลัง ให้ตีสั้นกว่าธง

สิ่งที่เราแนะนำท่านนักกอล์ฟสามารถจินตนาการแล้วเห็นภาพได้เลย เพราะตามปกติที่ ธงปักหน้ามักจะตีเบาๆหยอดๆเพราะกลัวว่าจะเลย ผลงานออกมาคือสั้นจนต้องชิพ นั่นแหละคือปัญหาเพราะการชิพต้องแม่นยำเรื่องเข้าลูก การให้ไลน์ให้น้ำหนัก ซึ่งตามปกติฝีมือของนักกอล์ฟสมัครเล่น เรื่องชิพกลายเป็นเรื่องใหญ่ เพราะให้น้ำหนักไม่ถูกหรือบางครั้งถึงขั้นตีฉึก(หลังลูก) หรือไม่ก็ตีท็อป ลูกบินไปไกลกว่าเดิมอีก

ลองนำแนวคิดง่ายๆที่แนะนำไปใช้ครับและบวกกับตั้งเป้าGreen in regulation ของตัวเองแน่นอนว่าสกอร์ของท่านนักกอล์ฟจะลงอย่างแน่นอนครับ

ขอให้สนุกกับการเล่นกอล์ฟตลอดปี 2018 นะครับ

Cr. GolfSquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้