เทคนิคการฝึกซ้อมดีๆ

4296 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการฝึกซ้อมดีๆ

Approach ให้แม่น!


เคยกันมั้ยครับตีชอตแอปโพรชไม่ออนกรีน ทั้งๆ ที่ตีลูกจากไลน์ดีกลางแฟร์เวย์ แถมตอนเล็งก็ตั้งใจตีจี้ธงและเหล็กที่ตีก็เป็นเหล็กถนัดซะด้วย ถามว่าเรื่องแบบนี้เกิดจากอะไร ตอบว่าตีจากระยะชอบ ไลน์ดี เหล็กถนัด แต่ไม่ออนเป็นเพราะเล็งเป้าหมายที่ธง งงมั้ยเอ่ย???


นักกอล์ฟส่วนใหญ่ที่ตีไม่ออนเป็นเพราะเล็งตีไปที่ธง
เพราะการเล็งไปที่ธงซึ่งเป็นเป้าหมายเล็กนิดเดียวต้องตีแม่นจริงๆ ทำให้เกิดอาการเกร็ง พอเกร็งก็เลยทำให้วงสวิงติดขัดไม่ราบลื่นแต่กลับกันกับเวลายืนซ้อมในสนามไดร์ฟตีเข้าเป้าเยอะมากเพราะเป้าหมายเป็นป้ายบอกระยะไม่ใช่ธง


วันนี้ GolfSquare ก็มีเทคนิคการฝึกซ้อมดีๆมาฝากกันอีกเช่นเคยนะครับ


เวลาไปซ้อมที่ไดรวิ่งเรนจ์ขอให้ลเปลี่ยนมุมมองใหม่ๆโดยเลือกธงหรือเป้าที่มองเห็นชัดเจนและสามารถตีถึงแบบสบายๆ ด้วยเหล็ก 7 หลังจากกำหนดเป้าได้แล้วให้ตี 5 ชอตโดยตั้งใจให้ลูกตกตรงเป้าที่กำหนด แล้ว นับดูว่ามีกี่ลูกที่ตกห่างเป้าหมายไม่เกิน 1 หลา ถ้ามีแค่ลูกเดียวหรือไม่มีสักลูกที่ห่างเป้าไม่เกิน 1 หลา แปลว่าท่านนักกอล์ฟกำหนดเป้าหมายที่เล็กเกินไป


5 ลูกต่อมาให้ขยายเป้าให้ใหญ่ขึ้น โดยคราวนี้ขยายเป้าเดิมไปทางซ้าย 5 หลา ไปทางขวา 5 หลา ทำให้เป้ากว้างขึ้นอีก 10 หลา แล้วก็ตีด้วยเหล็กอันเดิม ตีเสร็จ 5 ลูกก็นับว่ามีกี่ลูกที่อยู่ในเป้า


ถ้าลูกยังไม่อยู่เข้าเป้าถึง 3 ลูกให้ขยายออกไปอีกข้างละ 5 หลา แล้วตีอีก 5 ลูก ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งได้ชุดที่ 3 ลูกอยู่ในเป้า ให้จำไว้ว่าภาพที่มองไปนั้นเป้านี้ความกว้างเท่าไหร่


ตอนออกรอบเวลาตีชอตแอปโพรชด้วยเหล็ก 7 ให้กำหนดขนาดเป้าหมายบนกรีนเท่ากับที่ซ้อมในสนามไดร์ฟ จะทำให้ลดอาการเกร็งของท่านนักกอล์ฟ


ทำให้ตีออนมากขึ้นมีโอกาสได้พัตเบอร์ดี้มากขึ้น หลังจากได้เป้าของเหล็ก 7 แล้ว ต่อไปก็ ซ้อมเหล็ก 8, 9, พิตชิ่งเวดจ์ แซนด์เวดจ์ด้วยวิธีเดิมนะครับ


จะทำให้ได้ขนาดของเป้าหมายเพื่อตีแอปโพรชด้วย เหล็กสั้นที่แม่นกรีน ทุกเหล็ก ถ้าหากจะขยับไปซ้อมเหล็กกลาง ไม้กะเทย และหัวไม้แฟร์เวย์ด้วยก็ยังได้อีกด้วยนะครับ

การฝึกซ้อมวิธีนี้จะทำให้ท่านนักกอล์ฟที่ Green in regulation ได้มากขึ้นและสกอร์ดีขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ

Cr. GolfSquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้