Par 2 Challenge

1403 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Par 2 Challenge

Par 2 Challenge!!

นักกอล์ฟหลายท่านอาจจะประสบปัญหาที่ว่าทีออฟออกไปดี ตีเหล็ก ไปอยู่ข้างกรีน แต่ทำไมถึงเซฟพาร์ไม่ได้ ทั้งๆที่มีการฝึกซ้อมลูกสั้นที่เยอะพอสมควร

แต่การซ้อมที่มากไม่ได้การันตีว่าจะเล่นลูกสั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผมเคยเห็นนักกอล์ฟหลายท่านนำลูกกอล์ฟไปกองเยอะๆเป็น30-50ลูกแล้วชิพไปในเป้าหมายเดิม

การซ้อมแบบนี้เรียกว่า"Block Practice" ไม่ได้ถือว่าผิดนะครับ
Block Practice - จะเป็นการซ้อมแบบซ้ำๆกัน โดยเน้นไปที่การควบคุมร่างกายและท่าทางเป็นหลัก เช่นคุณอาจจะกำลังฝึกเรื่องของการขึ้น backswing ในขณะชิพก็ให้สนใจแต่เรื่องนี้เพียงเรื่องเดียว และไม่ต้องกังวลถึงผลงานที่ออกไป
หรือสำหรับการซ้อมลูกสั้น block practice อาจจะหมายถึงการชิพเข้าระยะใดระยะหนึ่งอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดสวิงที่ใช้ให้เหมือนเดิม

การซ้อมนี้เหมาะสำหรับนักกอล์ฟมือใหม่ที่กำลังหาลักษณะท่าทางในการชิพหรือฝึกเข้าลูก และเหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่ห่างหายจากการฝึกซ้อมไปนานและมีโอกาศได้กลับมาซ้อม เพื่อให้มองเห็นภาพและจินตนาการภาพลูกกอล์ฟที่ลอยออกไป

วันนี้ GolfSquare มีรูปแบบการซ้อมมาฝากกันนะครับนั่นก็คือ Par 2 challenge!!

Par 2 Challenge คืออะไร??

Par 2 Challenge คือรูปแบบการฝึกซ้อมลูกสั้นอีกรูปแบบหนึ่งนะครับ ซึ่งให้ท่านนักกอล์ฟจดสถิติการซ้อมลูกสั้นได้ในแต่ละวัน และจะทำให้ท่านนักกอล์ฟรู้ข้อผิดพลาดในการเล่นของท่านนักกอล์ฟเอง ไม่ว่าจะเป็นชิพหรือพัตต์

ยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ
เช่นท่านนักกอล์ฟกำหนด 18 หลุม พาร์ 36 โดยเริ่มชิพจากจุดที่แตกต่างกันไปแต่ละหลุมและอย่าวางลูกให้ลอยจนเกินไปนะครับ เพราะอย่าลืมนะครับว่าสถานการณ์จริงในการเล่นลูกสั้นนั้นเลือกไลน์ไม่ได้

ถ้าท่านนักกอล์ฟทำ1ชิพ1พัตได้ก็คือพาร์ และลองตรวจสอบตัวเองในหลุมที่ท่านทำโบกี้หรือมากกว่านั้น
ข้อผิดพลาดของเราคือการชิพหรือการพัตต์มากกว่ากันและนำกลับมาซ้อมครับ

หลังจากการเล่น Par 2 Challenge ให้ทำการบันทึกสถิติเอาไว้ว่าท่านทำสกอร์ได้เท่าไหร่ เพื่อที่จะทำไปพัฒนาการเล่นต่อไป และทำให้ท่านนักกอล์ฟไม่เบื่อในการฝึกซ้อมลูกสั้นอีกต่อไป!!

***เทคนิคนี้ไม่เหมาะสำหรับนักกอล์ฟมือใหม่นะครับ
นักกอล์ฟมือใหม่ควรจะฝึกซ้อมแบบ Block Practice ไปก่อนนะครับ

ลองนำไปฝึกซ้อมกันได้นะครับ วิธีนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ลูกจำนวนเยอะ และไม่ต้องใช้เวลานานด้วยนะครับ
เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณนะครับ

ขอบคุณครับ

Cr.GolfSquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้