Knock Down!

1745 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Knock Down!

Knock Down!


ท่านนักกอล์ฟหลายท่านอาจจะเคยได้ยินคำนี้มานะครับ แต่เคยสงสัยกันมั้ยครับ "Knock Down" ในกีฬากอล์ฟนั้นคืออะไร??


คำว่า "Knock Down" ในกีฬากอล์ฟนั้นหมายความง่ายๆเลยนะครับว่า คือ "การตีลูกกอล์ฟให้ต่ำ" กว่าปกตินั่นเอง อาจจะมีคำถามนะครับว่าการตีลูกในลักษณะนี้มีความสำคัญกับเกมส์กอล์ฟของท่านอย่างไร?


อย่าลืมนะครับว่ากีฬากอล์ฟนั้นเล่นในที่โล่ง
เพราะฉะนั้นแล้วที่โล่งนั้นก็มีเรื่องของกระแสลมเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นยิ่งลูกกอล์ฟลอยอยู่ในอากาศนานเท่าไหร่ ผลกระทบของลมก็จะยิ่งมีผลต่อลูกกอล์ฟมากเท่านั้น


สังเกตุจากนักกอล์ฟในทัวร์หลายๆคนที่เล่นลูก "Knock Down" เพื่อต้องการลดผลกระทบต่อกระแสลมที่มีต่อลูกกอล์ฟ เพราะต้องการควบคุมทิศทางนั่นเองนะครับ


วันนี้ Golf Square ก็จะมาแนะนำเทคนิคการตีลูก Knock Down ง่ายๆมาฝากกันนะครับ


แน่นอนว่าหัวใจหลักของการตีลูกในลักษณะนี้เราต้องการตีลูกให้ต่ำ เราจึงต้องคิดเรื่องหลักๆเลยก็คือการ Set Up นะครับ


1. ให้ขยับตำแหน่งของลูกกอล์ฟมาทางเท้าขวาเล็กน้อย(สำหรับคนถนัดขวา) เพื่อที่ว่าจะทำให้ตำแหน่งของมือนำหน้าลูกกอล์ฟมากกว่าปกติ จะทำให้เกิดการ D-loft ของหน้าไม้ทำให้องศาของไม้นั้นชันขึ้น
พอชันขึ้นก็จะทำให้วิธีลูกนั้นต่ำลง(ตามรูป)




2. ให้ทิ้งน้ำหนักมาทางขาซ้ายเล็กน้อย เพื่อให้จุดศูนย์กลางลำตัวนั้นเคลื่อนมานำหน้าลูกกอล์ฟ
จะทำให้ท่านนักกอล์ฟตีลงมาในมุมที่ชันกว่าปกติซึ่งนั่นก็หมายความว่าลูกกอล์ฟก็จะต่ำลงนะครับ(ตามรูป)




3. ให้ขึ้นในลักษณะ 3/4 สวิงพอนะครับ ไม่จำเป็นต้องขึ้นเต็มวง เพราะการตีลูก Knock Down เป็นช็อตที่ต้องการทิศทางและความแม่นยำนะครับ(ตามรูป)



***ข้อควรระวัง!!
ในช่วง Follow Through ต้องให้รู้สึกว่าหัวเหล็กต้องส่งต่ำกว่าปกติและรักษาข้อมือให้นำหน้าลูกกอล์ฟ อย่าปล่อยให้หัวเหล็กแซงมือเร็วนะครับ เพราะอาจจะทำให้ลูกกอล์ฟของท่านนั้นลอยกว่าปกติก็เป็นไปได้นะครับ(ตามรูป)





แนะนำให้นำวิธีนี้ไปฝึกซ้อมก่อนใช้จริงนะครับ เพื่อสร้างความแน่ใจว่า ถ้าตีในช๊อต Knock Down แล้ว เหล็กแต่ละเบอร์จะได้ระยะเท่าไหร่ พอมั่นใจแล้วก็นำไปใช้จริงได้เลยครับ

ขอบคุณครับ

Cr. GolfSquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้