ลำดับการสวิงที่ดี

10972 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลำดับการสวิงที่ดี

ลำดับที่ดีก่อให้เกิดสวิงที่มีประสิทธิภาพ(swing squence)

นักกอล์ฟหลายท่านอาจจะสงสัยนะครับว่าหลังจากขึ้นbackswingไปลงแล้วเนี่ยช่วงdownswingต้องเอาอะไรมาก่อน

แน่นอนว่านักกอล์ฟหลายท่านเชื่อว่าสะโพกนำหรือหมุนสะโพกลงมาก่อน แต่...ต้องเยอะแค่ไหนจึงจะสมบูรณ์และพอดี

จากประสบการณ์สอนกอล์ฟของผมนะครับนักกอล์ฟสมัครเล่นหลายท่านมีการมีการเคลื่อนไหวที่ผิดเพี้ยนก่อให้เกิดข้อผิดพลาดหลายๆอย่าง ผมจะยกตัวอย่างที่ผิดพลาดหลักๆ2ข้อนะครับ

1. หมุนสะโพกลงมาเลยโดยไม่มีการถ่ายน้ำหนักหรือ shift สะโพก ส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดในเรื่องของแนวสวิงทำให้เกินการตีคร่อมหรือ out to in โดยง่าย

2. Shift สะโพกจนล้นเกินไปจะส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดในเรื่องของมุมข้อมือช่วงอิมแพคที่ผิิดเพี้ยนจะมีลักษณะงัดข้อมือทำให้หน้าไม้หงายในช่วงอิมแพค(add loft)ทำให้ตีสูงเกินจำเป็นและไม่ได้ระยะ



วันนี้เราจึงมีวิธีฝึกแบบง่ายๆเพื่อให้ท่านนักกอล์ฟเข้าใจถึงลำดับการเข้าตีที่ถูกต้องนะครับ
1.ให้นำลูกกอล์ฟมาวางเรียงกัน 3 ลูก (ตามรูป)



2.หลังจาก back swing ขึ้นไปแล้ว ให้โฟกัสที่หัวเข็มขัดนะครับให้กลับมาอยู่ในตำแหน่งลูกที่1 โดยให้น้ำหนักย่ำอยู่ที่เท้าซ้ายด้วยนะครับ (ตามรูป)



3.ต่อไปให้บิดสะโพกให้หัวเข็มขัดมาชี้ที่ตำแหน่งลูกที่2 และมือให้อยู่ตรงกับตำแหน่งลูกที่1 โดยให้ก้านไม้ขนานพื้นนะครับ(ตามรูป)



4.ลำดับต่อไปให้หมุนสะโพกให้หัวเข็มขัดชี้ที่ตำแหน่งลูกที่3 มืออยู่ตรงกับตำแหน่งลูกที่2 แล้วหัวไม้จะเข้าตีตำแหน่งลูกที่1 โดยให้เท้าทั้ง2ข้างนิ่งอยู่กับที่นะครับ(ตามรูป)



ลองฝึกเป็นลำดับช้าๆตามนี้ได้เลยนะครับ
ท่านนักกอล์ฟสามารถฝึกที่บ้านได้เลย รับรองว่าจะทำให้ท่านนักกอล์ฟตีได้อย่างราบเรียบและถูกขั้นตอนได้อย่างง่ายเลยนะครับ

ขอบคุณครับ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้