แบบฝึกในการหมุนตัว

3153 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบบฝึกในการหมุนตัว

สวัสดีครับ

วันนี้ Golfsquare จะมานำเสนอแบบฝึกในการหมุนตัว สร้างเกลียวที่ถูกต้องและง่ายดายให้ทุกท่านนำไปฝึกกันครับ

จากประสบการณ์ในการสอนที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟจำนวนไม่น้อยเลยที่ยังหมุนตัวสร้างเกลียวไม่ถูกต้อง หรือลึกๆแล้วเขาเหล่านั้นอาจยังไม่เข้าใจในการหมุนตัวจริงๆ...สาเหตุเหล่านั้นอาจจะเกิดจากความสับสนกับท่าทางในการเคลื่อนไหว เพราะกีฬานี้เป็นการเหวี่ยงหรือสร้างแรงในแนวเฉียง (incline plane) ซึ่งการออกแรงในแนวเฉียงนี้ดูจะเป็นอะไรที่ขัดกับกิจกรรมที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน หรือไม่ว่าจะเป็นกีฬาอีกหลายชนิดที่จะออกแรงในลักษณะตั้งตรง...แต่เมื่อไรก็ตามที่เราหมุนลำตัวผิดแนวหรือแกน สิ่งที่ตามมาคือ ความผิดเพี้ยนและความไม่ราบเรียบของวงสวิงไม่ว่าจะเป็น Plane swing , สูญเสีย Balance , หรือแม้กระทั่ง การ Reverse แกน เป็นต้น

ดังนั้นเมื่อท่านทราบถึงข้อเสียแล้ว...เราลองมาฝึกการหมุนตัวที่ถูกต้องกันครับ เพื่อสร้างความรู้สึกและเป็นการทบทวนการหมุนตัวที่ถูกต้อง ซึ่งแบบฝึกนั้นก็ง่ายๆดังนี้ครับ...

ด้านหน้า (Face on)

1.นำไม้กอล์ฟมาทาบที่หน้าอกโดยให้ไม้กอล์ฟนั้นขนานกับพื้น (ตามรูป)



2.หมุนตัวโดยให้ก้นกริฟชี้มาทางด้านในของเท้าซ้าย (ตามรูป) *โดยที่ท่านต้องรักษาน้ำหนักให้อยู่ด้านในของเท้าขวา
เพื่อป้องกันการ sway หรือ อาการโย้* (ตามรูป)

ด้านข้าง(Down the line)

1.Setup ตามปกติ

2.หมุนตัวโดยรักษาก้นกริฟให้ชี้อยู่ที่พื้น (ตามรูป)


เพื่อรักษาระดับของแกนกระดูกสันหลัง ให้คงอยู่ในลักษณะเดิม และทำให้ท่านไม่เสีย Balance ในการ Backswing และทำให้ง่ายต่อการสร้าง Downswing ให้อยู่ในระนาบที่ดีได้ครับ

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับแบบฝึกการหมุนตัวที่ถูกต้องที่ทาง Golfsquare นำเสนอให้ท่านในวันนี้ ลองนำไปฝึกปฏิบัติกันดูนะครับ แล้วท่านจะพบว่าการหมุนตัวนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปครับ

ขอบคุณครับ
Credits : Golfsquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้