การ set ข้อมือที่ถูกต้อง

6700 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การ set ข้อมือที่ถูกต้อง

การ set ข้อมือที่ถูกต้อง ควรเกิดขึ้นตอนไหนและหน้าตาอย่างไร??

วันนี้ Golfsquare จะมาพูดถึงเรื่องการ Take และ Set ข้อมือที่ถูกต้อง...นักกอล์ฟหลายท่านอาจจะไม่รู้ตัวว่าในขณะขึ้น Backswing นั้น มุมข้อมือของท่านอยู่ในตำแหน่งที่ถูกหรือไม่ ซึ่งบางท่านอาจไม่มีการ set ข้อมือในขณะ backswing เลย เรามาลองดูกันครับว่า ข้อดีของการ set ข้อมือนั้นคืออะไร??

เราสามารถแบ่งให้ฟังดูง่ายขึ้นเป็น 2 ช่วงดังนี้ครับ

ช่วงที่ 1 - เป็นเรื่องของตำแหน่งหรือลักษณะของข้อมือที่ถูกต้องเมื่อเรา Set ข้อมือก่อนจะขึ้น Backswing



วิธีการฝึกการ Set ข้อมือให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องคือ
1.ให้ท่านนักกอล์ฟ Set up (ตามรูป A)
2.ให้ท่านหักข้อมือขึ้นมา โดยที่ยังอยู่ในท่า Setup (ตามรูป B)
3.ให้ท่านนักกอล์ฟหมุนตัวเพื่อนำพาให้แขนและไม้อยู่ในตำแหน่งก่อน Half Swing หรือแขนซ้ายอยู่ที่ประมาณ 8 นาฬิกา (ตามรูป C)
...เมื่อท่านทำตามนี้แล้ว ถ้าเช็คจาก ”ด้านข้าง” ลักษณะของข้อมือในการ Set นั้นจะอยู่ใน Basic ที่ถูกต้องและสามารถมีสวิงที่ราบเรียบมากขึ้นครับ (ตามรูปด้านล่าง)


ช่วงที่ 2 - ช่วงเวลาที่ควร Set ข้อมือ...ง่ายๆครับ เพียงแค่รู้สึกว่าในขณะ Takeaway ให้มือนั้นเดินทางผ่านหน้าขาขวาแล้วเราสามารถ Set ข้อมือได้เลย (ตามรูปด้านล่าง)



**การจะ Set ข้อมือให้เป็นธรรมชาตินั้น ทำได้ง่ายๆโดยให้รู้สึกจับกริพเบาๆไว้ จะทำให้หัวเหล็กนั้นเดินทางได้อิสระได้ดีกว่าการจับกริฟแน่นครับ

หวังว่าแบบฝึกในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านนักกอล์ฟหลายๆท่าน ที่มีปัญหาการ set ข้อมืออยู่ ลองนำไปฝึกปฏิบัติกันดูนะครับ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์ถัดไปครับ
...ขอบคุณครับ
Cr. Golfsquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้