การเล่นลูกสั้นที่แม่นยำ เริ่มต้นได้ง่ายๆจากการ setup

2222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเล่นลูกสั้นที่แม่นยำ เริ่มต้นได้ง่ายๆจากการ setup

การเล่นลูกสั้นที่แม่นยำ เริ่มต้นได้ง่ายๆจากการ setup

ทุกวันนี้นักกอล์ฟจำนวนไม่น้อย มีความรู้และเข้าใจว่าการ setup สำหรับการเล่นลูกสั้นนั้น ควรทิ้งน้ำหนักไปทางเท้าซ้ายมากกว่าเท้าขวา แต่นักกอล์ฟจำนวนไม่น้อยอีกเช่นกันก็ยังมองข้ามสิ่งที่ผมจะมานำเสนอในวันนี้...นั่นคือ "การวางตำแหน่งก้านไม้และระนาบของหัวไหล่ในการจรดลูก”

การวางตำแหน่งก้านไม้และจัดหัวไหล่ที่ดีนั้น จะช่วยให้เหล็กนั้นสอดลูกได้ง่ายขึ้นมาก นอกจากนั้นยังช่วยให้ความเร็วลูกกอล์ฟขณะออกจากหน้าไม้นั้นไม่พุ่งแรงหรือกระแทกจนเกินไป ส่งผลให้ลูกนั้นลอยและดูนุ่มนวลมากขึ้น

โดยวิธี Setup เพื่อผลงานที่ดีขึ้นสามารถรับชมตามด้านล่างนี้ได้เลยครับ

- ให้ก้าน Wedge หรือ ก้นกริฟ อยู่บริเวณประมาณลิ้นปี่ของตัวเอง ไม่พยายามดันมือออกล้นหน้าลูก (ตามรูป)

- จัดแนวหัวไหล่ใหม่ โดยรู้สึกให้หัวไหล่ขวานั้นอยู่สูงกว่าหัวไหล่ซ้ายเพียงเล็กน้อย(หรือเท่ากันก็ได้) หรือ รู้สึกให้แกนสันหลังนั้นเอนมาทางด้านซ้ายเล็กน้อย (ตามรูป)

การ Setup แบบนี้ท่านจะรู้สึกว่าน้ำหนักจะเริ่มมาอยู่ทางด้านเท้าซ้ายโดยอัตโนมัติ และที่สำคัญคือ การ Setup ในลักษณะนี้จะตอบโจทย์กับการเล่นลูกสั้นได้เป็นอย่างดี เนื่องจากแกนกระดูกสันหลังที่เอียงมาด้านซ้ายเล็กน้อยนั้นจะเป็นตัวบังคับให้ลำตัวพร้อมที่จะหมุนรอบแกนมากกว่าที่จะเป็นการโยกตัวไปมา
**แนะนำให้ใช้เทคนิคกับระยะที่ต่ำกว่า 50 หลาลงมาครับ

ทาง Golf square ขอให้ท่านนักกอล์ฟลองไปฝึกกันดูนะครับ เพื่อลูกสั้นที่เฉียบคมของท่าน และพบกันใหม่กับบทความที่ให้ความรู้ในสัปดาห์หน้าครับ

ขอบคุณครับ
Cr. Golf Square

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้