แบบฝึกแก้อาการ Over swing

2014 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบบฝึกแก้อาการ Over swing

แบบฝึกแก้อาการ Over swing

Over swing คือ การที่เรามี Backswing ที่สูงเกินความจำเป็น หรือสังเกตุได้จากหัวเหล็กที่ชี้ลงพื้น ซึ่งข้อดีของมันคือ เป็นการสร้างพลังอันมหาศาลได้อย่างนึง แต่ทว่า...ท่านจะต้อง downswing มาให้ แขนกับตัวนั้น Connect หรือ เชื่อมต่อกันเท่านั้นจึงจะเรียกว่า ท่านสามารถสร้างพลังจาก การขึ้น overswing ที่ท่านเข้าใจกัน ซึ่งถ้าใครทำได้หรือมีนักกอล์ฟอย่าง Jonh Daly เป็น Idol ไม่กังวลว่าท่าทางหรือวงสวิงจะออกมายังไง...ก็ลืมบทความนี้ไปได้เลยครับ ส่วนใครที่รู้ว่ามีอาการนี้อยู่ แถมตีก็สั้นและขาดความแม่นยำแล้วนั้น (ซึ่งผมคิดว่ามีอยู่ไม่น้อย) ท่านควรนำแบบฝึกที่เรากำลังจะให้ด้านล่างนี้ไปฝึกทำกันดูครับ

ทำไมการขึ้นไม้แบบ Over swing “ส่วนใหญ่” โปรระดับโลกถึงไม่ทำกัน??...เพราะการขึ้นไม้ลักษณะนี้จะทำให้สูญเสีย Connection ระหว่างตัวกับแขน พูดง่ายๆคือ แขนกับตัวนั้นทำงานแยกส่วนกัน แค่นี้ก็น่าจะบอกว่าเราจะเอาความแม่นมาจากไหน ถ้าเรายังทำให้ร่างกายทำงานคนละเวลากัน และเราไม่สามารถทำให้ร่างกาย Connect กันได้ ก็ยากเกินไปที่จะทำให้การตีลูกนั้นๆได้อย่างสม่ำเสมอ จากที่จะตีได้ระยะกลับทำให้สั้นลง เพราะเราไม่สามารถออกแรงได้อย่างธรรมชาติ และไม่สามารถตีเข้ากลางหน้าไม้ได้อย่างสม่ำเสมอ ทำให้ค่า Smash Factor นั้นต่ำ ต่อให้มีแรงเหวี่ยงหัวไม้สูงแค่ไหนก็ไม่ทำให้ระยะนั้นเพิ่มได้เลย เมื่อท่านอ่านถึงจุดนี้ ในเชิงทฤษฎีท่านนักกอล์ฟรู้แล้วว่า เราควรทำให้แขนและลำตัวนั้นเชื่อมต่อกัน ถึงจะสร้างพลังและความแม่นยำได้ดีที่สุด

วันนี้ Golf square มีแบบฝึกที่เราให้ลูกศิษย์หลายท่านทำและได้ผลชัดเจน รวมถึงสร้างความรู้สึกให้แขนและตัวนั้น Connect กันได้ตลอด...ง่ายๆครับเพียงแค่ท่านมีลูกบอลไซส์เล็กๆ (ประมาณเบอร์ 1) นำลูกบอลนั้นมาหนีบไว้ระหว่างแขนทั้ง 2 ข้าง (บริเวณข้อศอก) จากนั้นทำการสวิงปกติโดยที่พยายามรักษาลูกบอลนั้นให้อยู่ระหว่างแขนทั้ง 2 ข้างตลอด ตั้งแต่เริ่มต้นถึงจบสวิง
**ลูกบอลที่จะใช้นั้นแนะนำว่า ควรเป็นลูกบอลชายหาด เนื่องจากหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพงและน้ำหนักเบา**

เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ท่านสามารถสร้างความรู้สึกกับการรักษา Connection ของแขนและลำตัวไว้ด้วยกันตลอดทั้งวงสวิงได้ครับ และที่สำคัญคือ เราสามารถจัดการกับอาการ Overswing ให้หายไปได้อย่างง่ายดาย

ทาง Golf Square หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความข้างต้น จะเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆท่านที่ประสบปัญหานี้อยู่ และพบกันใหม่ในบทความถัดไป...

ขอบคุณครับ
Cre By. Golfsquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้