หลักการเพิ่มระยะ ไดร์ฟเวอร์ให้ไกลขึ้น

6769 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลักการเพิ่มระยะ ไดร์ฟเวอร์ให้ไกลขึ้น

หลักการเพิ่มระยะ ไดร์ฟเวอร์

การเพิ่มระยะทางไดร์ฟเวอร์ของนักกอล์ฟเป็นเหมือนการได้รับของขวัญเลยก็ว่าได้
จึงไม่แปลกที่แต่ละคน ขวนขวายหาความรู้ ลองแล้วลองอีก แต่มันก็ยังไม่ได้ซักที
อาจจะเพราะการเข้าใจผิด หรืออาจจะรับความรู้มาหลากหลายเกินไป จนนำมาจับต้นชนปลายไม่ถูก

จริงๆแล้วการเพิ่มระยะมีหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องความแข็งแรงของร่างกาย ความยืดหยุ่น อุปกรณ์ และกลไกสวิง ซึ่งวันนี้ผมจะยกหัวข้อ “กลไกสวิง” ขึ้นมา ให้ท่านนักกอล์ฟลองเอาไปทำตามดูนะครับ


ท่านนักกอล์ฟคงทราบกันดี การจะตีหัวไม้ให้ได้ไกลขึ้น Club head Speed ก็ต้องเพิ่มขึ้น ซึ่งมันถูกต้องและแน่นอน แต่ทว่า...การเรียงลำดับเรื่องราวและที่มาทีไปก็เป็นสิ่งสำคัญ บางคนพยายามเร่งแขนและมือ เพื่อให้ได้ Club head speed ที่เร็วขึ้น แต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม ลูกกอล์ฟแทนที่จะไกลกลับสั้นลง เพราะเราอาจจะมองข้ามเรื่องง่ายๆหรือลำดับความสำคัญผิดไปหน่อย ไม่เป็นไรครับ วันนี้เรามาดูกันว่าทำอย่างไรถึงจะตอบโจทย์กับสิ่งนี้

ผมให้คำแนะนำเพียง 3 ข้อ ที่จะช่วยให้ท่านนักกอล์ฟตีได้ระยะขึ้นอย่างแน่นอน



1. การทำค่า Smash Factor ให้ดี หรือพูดง่ายๆตีให้โดนกลางหน้าไม้นั่นเอง เพราะต่อให้ท่านนักกอล์ฟมี Club Head Speed ที่เร็ว แต่เล่นตีไม่โดนกลางหน้าไม้เลย หมายความว่าท่านไม่สามารถนำประสิทธิภาพของไม้ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่นั่นเอง เพราะฉะนั้นให้เน้นตีเข้ากลางหน้าไม้เป็นอันดับแรกนะครับ



2. ลำดับการเคลื่อนที่ (Swing sequences)
ลำดับการเคลื่อนที่ที่สมบูรณ์จะเริ่มจาก
"สะโพก >> ลำตัว >> แขน >> มือ"
ซึ่งลำดับการเคลื่อนที่ ที่ถูกต้องจะทำให้มีพลังหรือส่งพลังไปสู่ปลายไม้ตอนปะทะลูกได้อย่างเต็มที่
บางท่าน ”ไม่” เคยเริ่มการ Down swing โดยการการถ่ายน้ำหนักหรือกดสะโพกไปทางซีกซ้ายก่อนเลย เนื่องจากอาจจะใช้แขนและมือ เพื่อเพิ่ม Club head speed ให้ไว จนลืมการถ่ายน้ำหนักไป
หรือบางท่าน อยากเพิ่มความเร็วจากช่วงล่าง ทำให้หมุนสะโพกเยอะมาก จนลืมการทำงานของแขนและมือก็มี เพราะฉะนั้นอยากให้ลองฝึกลำดับการเคลื่อนที่ให้ถูกต้องก่อนนะครับ



3. Club head Speed หรือ ความเร็วของหัวไม้
เมื่อท่านนักกอล์ฟทำ 2 ข้อข้างบนได้แล้ว เราจะต้องเพิ่มความเร็วของหัวไม้อย่างง่ายๆด้วยการฝึก Release หรือการปล่อยพลังนี่เอง...เพียงท่านนักกอล์ฟนำไม้กอล์ฟเบอร์ไหนก็ได้ จับที่คอไม้ด้วยลักษณะการจับกริปที่ถนัด จากนั้นทำ backswing ตามปกติ โดยขณะที่เรา downswing นั้นจะเน้นไปที่เสียงลมแหวกอากาศ ณ "บริเวณหน้าขาซ้าย" โดยเน้นให้เสียงที่เกิดขึ้นนั้นดังที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ เพียงเท่านี้ท่านก็จะได้สัมผัสความรู้สึกการ Release อย่างง่ายๆได้ครับ

golf square acdemy

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้