พาร์3 ง่ายหรือยาก

6475 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พาร์3 ง่ายหรือยาก

พาร์3 ง่ายหรือยาก??


พาร์ 3 เป็นหลุมที่พวกโปรไม่ค่อยชอบกันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นอาจรู้สึกชอบมากกว่า เพราะมันไม่ยาว แต่กับพวกโปรเขาไม่ได้คิดแบบนั้นครับ

ในหลุมพาร์ 3 มีโอกาส 3 ครั้ง ที่จะตีให้ลง นั่นเท่ากับว่ามีโอกาสแก้ตัวน้อยมาก หากตีไม่ออนก็มีโอกาสอีก 2 ครั้งเท่านั้น ที่จะต้องตีลูกลงหลุมให้ได้

กลับกันในพาร์ 4 หรือ พาร์ 5 มีโอกาสอีก 2-3 ช็อต เพื่อแก้ตัว และนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้โปรต้องระวังพาร์ 3 เป็นพิเศษ และมันเลยกลายเป็นหลุมกินแต้มสำหรับโปรครับ

ส่วนวิธีการก็มีหลากหลายมาก จะให้เจาะจงไปเลยคงไม่ได้ เพราะแต่ละคนคงได้ผลไม่เท่ากัน เอาเป็นว่า เราจะขอแนะนำสัก 2- 3 วิธีละกันครับ ขอย้ำนะครับว่าวิธีเหล่านี้เป็นแค่หนึ่งในหลายวิธีที่จะเล่นพาร์ 3 ให้ได้ดีที่สุด แต่เราพยายามเลือกที่สำคัญที่สุดก่อน

1. ตีให้ออนครับ (เป็นวิธีที่ตอบแบบง่ายมาก แต่มันเป็นการแก้ไขที่ต้นเหตุจริงๆ) เพราะ ถ้าเราตีไม่ออนตั้งแต่แรก โอกาสได้พัตต์เบอร์ดี้คงไม่มีแน่นอน การซ้อมลูกสั้นเพื่อมาแก้ไข ช่วยได้ครับ แต่ทำไมต้องซ้อมลูกสั้นเพื่อมาคอยแก้ไขตลอดเลยล่ะครับ??

ลูกสั้นนั้นสำคัญมาก แต่ในเมื่อตีไม่ออน แสดงว่ามีปัญหาเรื่องเหล็กแล้ว ถ้าจะซ้อมก็ควรซ้อมเหล็ก เพื่อตีให้ออนและได้ขึ้นไปยิงเบอร์ดี้

ข้อ 1 นี้ให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะต่อให้มีแผนการเล่นดียังไง แต่ถ้าไม่สามารถตีไปตามแผนได้มันก็ไม่ช่วยเราเท่าไหร่ สรุปคือซ้อมเหล็กครับ ซ้อมจนกว่าจะรู้สึกมั่นใจและแน่ใจ


2. ใช้ไม้ที่คิดว่าเรามั่นใจและถนัดที่สุด ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเหล็กหรือไม้ที่จะตีในระยะนั้น เช่น พาร์ 3 ระยะ 180 หลา เราต้องตีเหล็ก 5 แต่เราถนัดและมั่นใจในหัวไม้ไฮบริดมาก ก็เอาหัวไม้นั้นมาตีในระยะ 180 หลา สรุปคือทำยังไงก็ได้ให้ลูกไปอยู่บนกรีน

3. ซ้อมชิพและพัตต์ให้เทพไปเลย ย้ำ “ให้เทพเลยนะครับ” เพราะเมื่อไหร่ชิพและพัตต์ถึงระดับเทพจริงๆ แล้วล่ะก็ มันช่วยได้จริงๆ

4. วางแผนการเล่น ถ้าเราจะพลาดก็ให้พลาดไปในจุดที่เป็นพื้นที่เปิดกว้างและสามารถเล่นช็อตแก้ไขได้ง่ายที่สุด

พยายามทำข้อ 1 ครับ เพราะถ้าทำได้สมบูรณ์ ข้ออื่นก็ไม่ต้องกังวลอะไรครับ

ขอบคุณครับ

Cr. GolfSquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้