หาจังหวะที่ใช่!

2473 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หาจังหวะที่ใช่!

หาจังหวะที่ใช่!

หลังจากที่ Golf Square ได้แนะนำการฝึกซ้อมระยะสั้นและระยะไกลไปแล้ว การพัตต์ระยะเหล่านี้หรือแม้กระทั้งระยะกลางจะไม่แน่นอนหากท่านนักกอล์ฟยังไม่รู้จักการควบคุบ "Tempo" นะครับ

นอกจากการตีซ็อตที่ต้องการจังหวะหรือ tempo swing ที่ดีเพื่อสร้างความแม่นยำหรือความรู้สึกที่ดีในการตีแล้ว การพัตต์ก็เช่นกันครับ ถ้าจังหวะการพัตต์ไม่ดีก็ก่อให้เกิดปัญหาการควบคุมน้ำหนักการพัตต์ เดี๋ยวก็พัตต์สั้นบ้างเลยบ้างซึ่งจะทำให้เครียดกันเลยทีเดียว

เราลองมาฝึก "Tempo" กันนะครับ

ให้ท่านนักกอล์ฟนับเลข 1-2 ไว้ในใจช้าและเร็วสลับกันพร้อมกับแกว่งพัตต์ไปด้วย(ยังไม่ต้องพัตต์ลูกจริงนะครับ) และลองหาความเร็วที่ตัวเองเคลื่อนที่ได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุด ไม่เร็วหรือช้าเกินไป และที่สำคัญพัตเตอร์ค่อนข้างนิ่งขณะที่เราแกว่ง นั่นแหละคือ จังหวะที่เหมาะสมกับท่านนักกอล์ฟครับ

หลังจากที่ได้ Tempo ที่เหมาะสมกับเราแล้วให้ท่านนักกอล์ฟ เราก็ลองซ้อมโดยเปลี่ยนความยาวในการแบ็คสวิงโดยคุมจังหวะแกว่งไป-กลับให้ได้จังหวะเดิมทุกครั้ง แล้วลองสังเกตุระยะพัตต์ของแต่ละความความยาวแบ็คสวิง ท่านนักกอล์ฟจะพบว่าเมื่อท่านคุมจังหวะได้แล้ว ที่ความยาวแบ็คสวิงเดียวกันไม่ว่าท่านจะพัตต์กี่ลูก ลูกกอล์ฟก็จะไปเกาะที่หลุมในระยะใกล้ๆกัน

ลองซ้อมบ่อยๆให้เคยชินกับจังหวะนี้แล้วหลังจากนี้เมื่อท่านนักกอล์ฟต้องพัตต์ระยะใดบนกรีนก็ตาม ท่านจะรู้สึกโดยอัตโนมัติเลยว่าต้องแบ็คสวิงเท่าไหร่ถึงจะพัตต์ไปคลอเคลียกับหลุมโดยเหลือระยะเก็บอีกไม่ไกล
หรือถ้าน้ำหนักดีไลน์ได้ก็ลงไปเลย

ลองฝึก "Tempo" ให้คุ้นชินนะครับ รับรองว่าพัตต์ดีขึ้นแน่นอน

ขอบคุณครับ

Cr. GolfSquare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้