การทำงานของแขนขวาในช่วงอิมแพค

5347 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การทำงานของแขนขวาในช่วงอิมแพค

การทำงานของแขนขวาในช่วงอิมแพค

สวัสดีครับวันนี้จะมาพูดในเรื่องของการทำงานของแขนขวาในช่วงอิมแพคนะครับ

ท่านนักกอล์ฟเคยสงสัยกันมั้ยครับว่าแขนขวาในช่วงอิมแพคจะต้องตึงหรืองอ?

สำหรับแขนขวา นักกอล์ฟหลายท่านเข้าใจว่าแขนขวาจะต้องเหยียดตรงตอนอิมแพ็คเหมือนกันกับแขนซ้าย แต่จริงๆแล้วไม่ควรเป็นแบบนั้นครับ

แขนขวาที่ดีและสามารถสร้างพลังสูงสุดในสวิงได้ จะต้องมีการงอเล็กน้อยในขณะอิมแพ็ค แล้วเหยียดตึงหลังจากไม้กระทบลูกไปแล้ว ซึ่งเป็นท่าที่ช่วยปล่อยพลังออกไปได้อย่างรุนแรง (Release)

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมในตำแหน่งที่แขนขวางอเล็กน้อยในขณะไม้เข้าปะทะลูก จึงมีความแรงมากที่สุด ยกตัวอย่างง่ายๆนะครับจากการถ้าผมต้องการที่จะเขวี้ยงลูกกอล์ฟออกไปให้ไกลที่สุด

ผมจะเขวี้ยงไปสุดแรงโดนแขนขวาตึงก็จะได้ไกลในระดับหนึ่ง แต่ในทางกลับกันผมเขวี้ยงออกไปโดยแขนขวาที่งอแล้วเหยียดออกไปผลที่ได้ลูกกอล์ฟก็จะออกไปไกลกว่า

แน่นอนครับว่าจุดที่ปล่อยพลังได้มากที่สุดคือ ตำแหน่งที่แขนขวางอเล็กน้อยแล้วเหยียดตึงหลังปล่อยวัตถุ ซึ่งจะเป็นการถ่ายเทพลังที่สมบูรณ์ที่สุด

เรามาดูกันนะครับว่าข้อเสียของการที่แขนขวาตึงในขณะอิมแพคนั้นมีอะไรบ้าง
1.แขนขวาที่ตึงจะส่งผลทำให้มุมข้อมือซ้ายเกิดการงัดทำให้เกิดผลเสียในเรื่องของไฟร์ทบอลที่สูงเกินไปและไม่ได้ระยะ(ตามรูป)



2. ทำให้แขนซ้ายติดตัวเกินไปในช่วง follow through
ส่งผลให้วงสวิงเกิดการติดขัดหรือถ้าตีรุนแรงเกินไปจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้

ในวงสวิงของนักกอล์ฟตีไกลทุกคนก็จะต้องมีลักษณะแขนขวาที่งอเล็กน้อยแล้วค่อยไปเหยียดตึงหลังจากไม้เข้าปะทะลูกจึงก่อให้เกิดการreleaseที่ดี(ตามรูป)

สรุปง่ายๆว่าแขนซ้าย และแขนขวาจะมีท่าทางที่ตรงข้ามกัน ในจังหวะอิมแพ็คแขนซ้ายจะตึง ส่วนแขนขวาจะงอ จากนั้นในตำแหน่งฟอลโลทรูขอให้เหยียดแขนขวาให้ตรงและค่อยๆพับเก็บท่อนแขนซ้ายไปจนกระทั่งถึงตอนจบสวิง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้